Giỏ hàng

ONE BIG FAT NOTEBOOK – NHỮNG CUỐN SỔ TAY GIÚP HỌC GIỎI, TƯ DUY GIỎI

Nhiều ông bố bà mẹ không khỏi phàn nàn về việc con mình đi học quá nhiều trường luyện thi. Đã làm rất nhiều câu hỏi, đề thi nhưng con vẫn cảm thấy chưa nắm vững kiến ​​thức đã học. Là trường luyện thi không đủ tốt, hay câu hỏi không đủ tốt? Tất cả đều không phải. Nguyên nhân chính là do các em chưa thực sự biến kiến ​​thức thành của mình.

Làm sao để trẻ thực sự biến kiến ​​thức thành của mình? Chỉ cần ghi chú! Nhưng không phải là vùi đầu vào chép nội dung trên bảng đen của giáo viên, mà là thêm vào suy nghĩ của chính bạn. Vậy làm sao để thêm suy nghĩ của bạn vào các bài giảng của giáo viên? Hãy tham khảo những cuốn số tay dưới đây!

Những cuốn sổ tay giúp học giỏi, tư duy giỏi

Hôm nay, mình sẽ giới thiệu với các bạn bộ tài liệu học tập chủ yếu hiếm thấy trên thị trường - "One Big Fat Notebook",  gồm 5 tập Toán học, Hình học, Khoa học, Hóa học và Tiếng anh.

Mặc dù 5 cuốn này đều là ghi chép dành cho học sinh người Mỹ, nhưng nó hoàn toàn khớp với những điểm chính của kiến ​​thức trong nước ở cấp tiểu học đến trung học cơ sở! Bộ sách này cho phép trẻ em sử dụng trực tiếp kết quả của cuốn sách hoặc học hỏi từ tư duy ghi chép của cuốn sách.

Bộ ghi chú này đến từ nhà xuất bản Workman nổi tiếng của Mỹ, bộ truyện Brain Quest nổi tiếng cũng là của họ. Các fan của Brain Quest chắc hẳn đã rất quen thuộc với nó.

Bộ Notebook này lúc đầu chỉ được lưu hành trong các trường học ở Mỹ, chủ nhân của những cuốn sách này đều đã nhập học vào các trường thuộc Ivy League. Sau đó, nó được một nhà xuất bản phát hiện và mời các giáo viên của Hoa Kỳ biên soạn lại.

Ngay sau khi được xuất bản, những cuốn sổ tay giúp học giỏi này đã trở nên phổ biến trong khuôn viên trường. Và trở thành tài liệu đọc giáo dục phổ thông quan trọng cho sinh viên Mỹ học sau giờ học và tích hợp hệ thống kiến ​​thức của mình.

Tại sao học sinh Việt Nam có thể sử dụng sổ tay của Mỹ?

Làm thế nào mà học sinh tại Việt Nam có thể sử dụng ghi chú học thuật của Mỹ? Chỉ cần bạn cầm lấy cuốn sách và độc nó, bạn sẽ nghĩ những cuốn sổ tay giúp học giỏi này cũng rất phù hợp với học sinh Việt Nam.

Vì bộ tài liệu này hướng đến việc dạy các em thói quen sắp xếp và tóm tắt kiến ​​thức hơn là truyền tải kiến ​​thức. Đây chính là kim chỉ nam về phương pháp luận. Chỉ cần đứa trẻ nắm được phương pháp học tập, thì dù nội dung học là gì thì cũng có thể đạt được hiệu quả cấp số nhân so với một nửa nỗ lực.

Thứ hai, khi những cuốn sổ tay giúp học giỏi này đến Việt Nam, phiên bản tiếng Việt đã được một đội ngũ chuyên gia xem xét để đảm bảo nội dung được kết nối thông suốt với giáo trình trong nước.

  • 70% môn Tiếng Anh phù hợp với điểm kiến ​​thức theo chuẩn chương trình mới trong nước, 30% dành cho phần mở rộng kiến ​​thức trên lớp,
  • Hơn 90% môn Toán phù hợp với điểm kiến ​​thức trên lớp, còn lại là phần mở rộng kiến ​​thức.
  • Khoảng 75% nội dung của Khoa học là kiến ​​thức của lớp phù hợp, 25% là nội dung mở rộng.
  • Và các cuốn khác cũng vậy, đều có phần kiến thức trên lớp và phần mở rộng, không chỉ giúp học sinh nắm bắt kiến thức. Mà còn hỗ trợ các em trong việc phát triển tư duy.

Thứ ba, nội dung bên trong những cuốn sổ tay giúp học giỏi này cũng rất thú vị. Thông qua hình thức sổ tay phổ biến, các khái niệm trọng tâm và cấu trúc kiến ​​thức của từng chuyên ngành được sắp xếp một cách hệ thống. 

Các ví dụ thú vị, hình ảnh hoạt hình và sơ đồ xen kẽ trong đó giải thích các khái niệm cốt lõi và lý thuyết quan trọng một cách đơn giản, dễ hiểu. Từ đó giúp trẻ dễ dàng phát triển khả năng chắt lọc các điểm chính và sắp xếp thông tin.

Hơn nữa, trong quá trình đọc, học sinh còn có thể hiểu được phong cách tư duy và sự sáng tạo thú vị của các người viết sách. Đồng thời trau dồi phong cách tư duy khoa học, đổi mới và cởi mở.

Điều quan trọng nhất là tập hợp các ghi chú này có thể dạy trẻ em hiểu biết về kiến ​​thức một cách sâu và nhớ lâu. Đặc biệt là biết dùng cách sử dụng ngôn ngữ và phương pháp của riêng mình để diễn đạt các khái niệm, điểm kiến ​​thức.

Những cuốn sổ tay giúp học giỏi dành cho những ai?

Bộ sách này có thể được xem bởi trẻ em từ lớp 4 để làm tài liệu đọc ngoại khóa nhằm hiểu trước những kiến ​​thức sẽ học sau này. Các em học sinh từ lớp 6 trở lên có thể dùng làm sách tham khảo để phân loại kiến ​​thức đã học ở hiện tại. Hoặc là cầu nối để nắm được kiến ​​thức sẽ học trong tương lai. 

Đặc biệt, các em đang học Trung học cơ sở có thể sử dụng đây như một cuốn sách chuẩn bị cho kì thi vào cấp 3. Nối điểm kiến ​​thức từ cấp tiểu học đến trung học cơ sở và đến cả trung học phổ thông quả là hiếm! Ngoài ra, nếu các gia đình muốn cho trẻ học tiếng anh từ bé, có thể đặt ngay một bộ bằng ngôn ngữ gốc. 

Nếu bạn muốn con mình biết nắm vững kiến thức đã học, thì những cuốn sổ tay giúp học giỏi toán, hóa, anh, khoa học là tài liệu lý tưởng. Bộ sách không chỉ là tài liệu cung cấp kiến thức cần thiết. Mà còn là nguồn tham khảo giúp học sinh biết cách tư duy, biến kiến thức của thầy cô thành của mình!

Từ khóa

trang điểm đẹp học trang điểm sách dạy trang điểm tự học trang điểm bí quyết trang điểm bí quyết trang điểm tự nhiên mẹo trang điểm make-up tự học make-up dạy make-up hùng biện bí kíp học tập mẹo học toán sổ tay toán học sổ tay toán học thcs bản đồ bản đồ thế giới bản đồ khám phá maps sách bản đồ sách maps sách khoa học tạo cảm hứng khám phá khoa học cho trẻ khám phá khoa học sinh học sổ tay sinh học mã hóa lập trình khoa học máy tính coding viết code Khoa học máy tính giáo dục stem tư duy toán học tư duy khoa học tư duy kĩ thuật stem trang điểm tự nhiên mẹo trang điểm cho người bắt đầu trang điểm mắt trang điểm môi đánh khối ngôn ngữ lập trình giáo dục giúp con học giỏi Lợi ích ý nghĩa của bản đồ toán học khoa học sổ tay khoa học học giỏi thay đổi tư duy cẩm nang hóa học những cuốn sổ tay giúp học giỏi sổ tay hình học sổ tay hóa học phương pháp học môn sinh học môn sinh học sổ tay bỏ túi sổ tay kiến thức sổ tay kiến thức toán lớp 6 sổ tay kiến thức toán thpt sổ tay tiếng anh toán singpaore thành phố nổi tiếng cities truyện cho bé đọc truyện cho bé truyện tiếng anh cho bé cách học tốt môn hóa học hóa hiệu quả môn hóa học bách khoa toàn thư cách sử dụng sách bách khoa toàn thư bách khoa toàn thư cho trẻ bách khoa toàn thư không gian bách khoa toàn thư khoa học CODE thiết kế website phát triển website không gian con người trong không gian vũ trụ sách vũ trụ cho trẻ đề khảo sát đề thi toán lớp 4 đề thi thi học kì toán Toán 4 hệ cambridge hệ song bằng hệ song ngữ giáo dục song ngữ học song ngữ sách song ngữ việt anh giáo dục hiện đại sách song ngữ cho trẻ lĩnh vực kỹ thuật số SEO content marketing sách thiết kế xây dựng trang web nền tảng cơ bản web thiết kế nhận diện thương hiệu kì quan thế giới 7 kì quan thế giới cổ đại 7 kì quan thế giới mới kì quan cân bằng thân - tâm - trí hạnh phúc Aumbooks học giỏi môn sinh phương pháp dạy toán sự khác biệt sổ tay cho trẻ trạm vũ trụ không gian khám phá trạm vũ trụ khám phá vũ trụ toán THCS bí quyết học toán Sổ tay toán Học trang điểm tự do nghề trang điểm trang điểm má hồng son môi lớp nền căng bóng học makeup dưỡng da chăm sóc da tự trang điểm Không gian thiên hà trái đất hành tinh kì quan nhân tạo kỳ quan thế giới mới trang điểm sổ tay học giỏi sinh cách học giỏi hóa học giỏi hóa học hóa phương trình hóa học thách thức toán singapore sách kỳ quan bách khoa toàn thư trái đất viết mã Tuyển cộng tác viên phân phối bán sách hỗ trợ bán hàng kế toán nội bộ tuyển dụng kế toán TUYỂN DỤNG tuyển dụng nhân viên kho hà nội nhân viên kho hà nội tuyển dụng nhân viên kho hà nội tuyển dụng nhân viên sàn thương mại điện tử sales thương mại điện tử Nhân viên sale sale online tuyển dụng sckh nhân viên sale online nhân viên sàn thương mại điện tử