Giỏ hàng

Cảm nhận hạnh phúc từ trong chính tâm hồn của chúng ta

 

Có bao giờ bạn tự hỏi vì sao người khác có thể vui vẻ dễ dàng dù cuộc sống có trắc trở?. Vì sao nhìn người khác hạnh phúc dù họ rất vất vả? Hạnh phúc là gì? Điều gì khiến cho có những người chưa đầy đủ về vật chất, tiền tài nhưng luôn vui vẻ? Cũng có những người dư thừa vật chất nhưng lại cảm thấy thiếu thốn và đau khổ?

 

Hạnh phúc là gì?

Hạnh phúc là trạng thái tinh thần và cảm xúc tích cực, làm cho người ta cảm thấy hài lòng, với cuộc sống. Khái niệm về hạnh phúc có thể khác nhau đối với mỗi người tùy thuộc vào giá trị, mong muốn, và trạng thái cá nhân của họ. 

 

 

 

Hạnh phúc thường liên quan đến sự hài lòng với bản thân, mối quan hệ tốt đẹp, sự thành công trong công việc, sức khỏe tốt, tiền tài vật chất gia tăng theo năm tháng,...

Biểu hiện đơn giản nhất của hạnh phúc chính là sự hài lòng và thỏa mãn nhu cầu của mỗi cá nhân. Và thường trạng thái này chỉ có ở con người. 

Theo các chuyên gia đây là kết quả của trạng thái cảm xúc trừu tượng bậc cao, chịu sự tác động của lý trí. 

 

Một số triết gia thời cổ đại đã có một vài nhận định về hạnh phúc như Plato sớm phân loại hạnh phúc theo các tiêu chí: Hạnh phúc xác thịt, hạnh phúc bên ngoài, hạnh phúc bên trong (tâm hồn). Triết gia Heraclitus thì nói “Nếu thỏa mãn vật chất là hạnh phúc thì ta có thể xem con bò là hạnh phúc”. Nửa đầu thế kỷ XIX, Karl Marx cho rằng: “Người hạnh phúc nhất là người đem đến hạnh phúc cho nhiều người nhất”. Còn có  người ví “hạnh phúc như một con bướm, ta càng rượt đuổi thì nó càng bay xa hơn, khi ta không để ý thì nó lại tự bay đến gần ta”.

 

Ngạn ngữ Anh thì khắc định rằng: “Mỗi người là một kiến trúc sư cho hạnh phúc của chính mình”. Còn trong bộ sách “Mọi chuyện đều là sự an bài tốt nhất”  với 3 cuốn sách An nhàn như nước, dịu dàng như mây; Năm tháng vội trôi, thỉnh người trân trọng; Nhân sinh vô thường, mỉm cười hiện tại của tác giả Gia Thố mang đến thông điệp rằng hạnh phúc không lệ thuộc vào bất kỳ ai, hạnh phúc ở trong chúng ta và được biểu hiện của hạnh phúc được hiện ra trong cách nghĩ cách cảm nhận của mỗi người về nó. Cảm nhận hạnh phúc gần mà xa, xa mà gần, thật mơ hồ, khiến người ta phải nghĩ, phải mơ ước và phấn đấu vì nó.

Để cảm nhận trọn vẹn niềm hạnh phúc chẳng ai không vượt qua khổ đau. Như Dumas cũng từng nói: “Chỉ những người trải qua nỗi đau khổ tột cùng mới có khả năng cảm nhận hạnh phúc tột cùng”. Người không hạnh phúc tìm hạnh phúc ở vật chất mà không biết rằng nó chỉ là phương tiện để sống. Hạnh phúc là gì? Hạnh phúc rất đơn giản là biết hài lòng, thỏa mãn với cuộc sống của mình ở thời điểm hiện tại. 

 

 

Chúng ta hãy sống như “Năm tháng vội trội, thỉnh người trân trọng” để biết về hạnh phúc tại tâm thay vì để người khác định đoạt hạnh phúc của mình. Cuộc sống không dài chẳng ngắn đủ cho đời người nếm đủ vị, vì vậy mới nói “Nhân sinh vô thường, mỉm cười hiện tại” tự lắng mình, suy ngẫm, trân trọng từng phút giây được hiện diện trong cõi này. Cuộc đời nếu không có khó khăn, đau khổ thì làm sao cảm nhận được hạnh phúc trọn vẹn, nên chúng ta hãy dùng thái độ sống “An nhàn như nước, dịu dàng như mây” để hiểu hơn về ý nghĩa của kiếp sống này, thoát ra khỏi những xiềng xích trói buộc. 

 

Trên thảo nguyên có hai mẹ con nhà sư tử. Sư tử hỏi mẹ: “Mẹ ơi, hạnh phúc ở đâu?”.

Mẹ bảo: “Hạnh phúc ở đuôi con đấy”. Sư tử con ngây ngô cứ gắng sức đuổi theo đuôi mình, mà mãi không thể bắt được. 

Sư tử mẹ nhìn con cười hiền hậu nói: “Ngốc ạ, không cần phải đuổi theo hạnh phúc. Chỉ cần con ngẩng cao đầu hướng về phía trước, thì hạnh phúc mãi đuổi theo con”. 

 

Vì vậy hạnh phúc chẳng ở đâu xa, cảm nhận hạnh phúc chính ở trong tâm chúng ta, hạnh phúc ở ở bình điều bình dị nhỏ nhặt nhất, hạnh phúc rất dễ lây lan. 

 

Sống như nào là hạnh phúc 

 

Khi đã biết đến định nghĩa hạnh phúc, câu hỏi tiếp theo thường họ sẽ quan tâm đến làm sao và làm thế nào để hạnh phúc. Á Châu Books sẽ cùng bạn tìm câu trả lời.

 

 

1. Yêu những điều giản dị

Giá trị của hạnh phúc nhiều khi đến từ những khoảnh khắc nhỏ trong cuộc sống thường ngày. Có thể là dành trọn một ngày nghỉ để dành thời gian một mình, nghe những ca khúc yêu thích hay ẩn náu ở một góc yên tĩnh nào đó để đọc cuốn sách mà bạn bè giới thiệu. Đôi khi có thể là dành thời gian, ăn bữa cơm trò chuyện với người thân. 

 

2. Tự tạo niềm vui và chia sẻ tới mọi người

Hạnh phúc rất dễ lây lan vì vậy ở đâu có tiếng cười ở đó có hạnh phúc. Tự thân người hạnh phúc sẽ tỏa ra năng lượng tích cực vì vậy khi tiếp xúc với họ sẽ luôn có bầu không khí tươi vui. Nếu bản thân bạn là người có nguồn năng lượng tốt ấy tại sao không chia sẻ với mọi người, đôi khi chỉ là một mẩu chuyện hài hướng, một meme chế khiến cả hai cùng cười bật ngửa. 

 

3. Đón nhận thử thách 

Luôn có những chuyện xảy không theo ý muốn vì đó là một phần cuộc sống. Thay vì đối chọi, phản ứng gay gắt với nó ta có thể chọn thái độ tiếp nhận, sẵn sàng vượt qua nó. Không phải người hạnh phúc không có vấn đề mà họ luôn biết cách xử lý vấn đề đó một cách tốt nhất. Khó khăn, thử thách ai cũng có quan trọng chúng ta dùng thái độ như nào mới là quan trọng. 

 

Vì vậy hãy luôn nhớ rằng Mọi Chuyện Đều Là Sự An Bài Tốt Nhất, chúng ta chỉ cần thuận theo tự nhiên, sẵn sàng đối mặt thì hạnh phúc chỉ ở trong tầm tay. Hãy cảm nhận hạnh phúc ngay chính ở trong tâm hồn của chính mình để có một hạnh phúc tự thân, các tế bào vui vẻ lan tỏa khắp các dây thần kinh trên cơ thể của bạn. 

 

Từ khóa

trang điểm đẹp học trang điểm sách dạy trang điểm tự học trang điểm bí quyết trang điểm bí quyết trang điểm tự nhiên mẹo trang điểm make-up tự học make-up dạy make-up hùng biện bí kíp học tập mẹo học toán sổ tay toán học sổ tay toán học thcs bản đồ bản đồ thế giới bản đồ khám phá maps sách bản đồ sách maps sách khoa học tạo cảm hứng khám phá khoa học cho trẻ khám phá khoa học sinh học sổ tay sinh học mã hóa lập trình khoa học máy tính coding viết code Khoa học máy tính giáo dục stem tư duy toán học tư duy khoa học tư duy kĩ thuật stem trang điểm tự nhiên mẹo trang điểm cho người bắt đầu trang điểm mắt trang điểm môi đánh khối ngôn ngữ lập trình giáo dục giúp con học giỏi Lợi ích ý nghĩa của bản đồ toán học khoa học sổ tay khoa học học giỏi thay đổi tư duy cẩm nang hóa học những cuốn sổ tay giúp học giỏi sổ tay hình học sổ tay hóa học phương pháp học môn sinh học môn sinh học sổ tay bỏ túi sổ tay kiến thức sổ tay kiến thức toán lớp 6 sổ tay kiến thức toán thpt sổ tay tiếng anh toán singpaore thành phố nổi tiếng cities truyện cho bé đọc truyện cho bé truyện tiếng anh cho bé cách học tốt môn hóa học hóa hiệu quả môn hóa học bách khoa toàn thư cách sử dụng sách bách khoa toàn thư bách khoa toàn thư cho trẻ bách khoa toàn thư không gian bách khoa toàn thư khoa học CODE thiết kế website phát triển website không gian con người trong không gian vũ trụ sách vũ trụ cho trẻ đề khảo sát đề thi toán lớp 4 đề thi thi học kì toán Toán 4 hệ cambridge hệ song bằng hệ song ngữ giáo dục song ngữ học song ngữ sách song ngữ việt anh giáo dục hiện đại sách song ngữ cho trẻ lĩnh vực kỹ thuật số SEO content marketing sách thiết kế xây dựng trang web nền tảng cơ bản web thiết kế nhận diện thương hiệu kì quan thế giới 7 kì quan thế giới cổ đại 7 kì quan thế giới mới kì quan cân bằng thân - tâm - trí hạnh phúc Aumbooks học giỏi môn sinh phương pháp dạy toán sự khác biệt sổ tay cho trẻ trạm vũ trụ không gian khám phá trạm vũ trụ khám phá vũ trụ toán THCS bí quyết học toán Sổ tay toán Học trang điểm tự do nghề trang điểm trang điểm má hồng son môi lớp nền căng bóng học makeup dưỡng da chăm sóc da tự trang điểm Không gian thiên hà trái đất hành tinh kì quan nhân tạo kỳ quan thế giới mới trang điểm sổ tay học giỏi sinh cách học giỏi hóa học giỏi hóa học hóa phương trình hóa học thách thức toán singapore sách kỳ quan bách khoa toàn thư trái đất viết mã Tuyển cộng tác viên phân phối bán sách hỗ trợ bán hàng kế toán nội bộ tuyển dụng kế toán TUYỂN DỤNG tuyển dụng nhân viên kho hà nội nhân viên kho hà nội tuyển dụng nhân viên kho hà nội tuyển dụng nhân viên sàn thương mại điện tử sales thương mại điện tử Nhân viên sale sale online tuyển dụng sckh nhân viên sale online nhân viên sàn thương mại điện tử