Giỏ hàng

Nghệ thuật ngưng quan tâm người khác nghĩ gì về bạn

“Overthinking” hay còn gọi là “Suy nghĩ nhiều” là cụm từ khá phổ biến ngày nay, đi kèm với nó là khẩu hiệu “đừng quan tâm người khác nghĩ gì về mình”. Liệu việc “không quan tâm” có đơn giản như mọi người thường nói. Hãy tìm hiểu cùng Á Châu Books nhé. 

 

Tại sao chúng ta không nên quan tâm người khác nghĩ gì?

Mỗi người đều có cuộc đời, đời sống cá nhân riêng. Cũng có quyền tự do ngôn luận nhưng không phải bất cứ điều gì chúng ta cũng tiếp nhận vì họ không chịu trách nhiệm cho cuộc đời bạn. Người khác cũng không có quyền năng hay phép thuật để quyết định hay thay đổi số phận của bạn. Bạn là người duy nhất có trách nhiệm và quyền năng đó vì vậy hãy biết phân biệt nặng nhẹ, phải trái, đúng sai, chọn lọc kỹ càng khi tiếp nhận những lời nói, bình phẩm, nhận xét. 

 

 

Có cần để tâm quá nhiều vào việc người khác nghĩ gì về bạn khi mà chỉ bạn mới biết điều gì phù hợp nhất với mình. Những lời nhận xét hay đánh giá của người khác chỉ phản ánh cuộc sống, góc nhìn, phẩm chất của họ mà thôi.

Khi quá chú tâm vào lời người khác, quan tâm suy nghĩ của họ bạn sẽ bỏ bê luôn chính mình. Bạn sẽ không đến được nơi cần đến, thay vì trở nên tự tin hơn bạn trở nên rụt rè, nhạy cảm hơn khi đón nhận những lời nói tiêu cực. Vậy nên đừng phí thời gian lo lắng mà hãy dành thời gian để làm những điều mình thực sự yêu thích. 

Bạn không thể làm một việc hài lòng tất cả mọi người. Chín người mười ý như đẽo cày giữa đường. Vì vậy thay vì thỏa mãn kỳ vọng của người khác sao không xác định mình là ai và thỏa mãn chính bản thân chúng ta. Giữa dòng đời vội trôi chúng ta như áng mây dòng nước lắng đọng, ngẫm suy mà thoát khỏi xiềng xích cuộc đời như “An nhàn như nước, dịu dàng như mây”. 

Người khác liệu có quan tâm bạn nhiều… như bạn nghĩ?. Con người vốn đã đủ phiền não, ít ai nghĩ đến người khác ngoài bản thân mình. Người khác cũng vậy bạn cũng vậy, nếu bạn không ảnh hưởng đến cuộc sống người khác người ta cũng không chú ý đến bạn nhiều như bạn đang suy tưởng trong đầu. Nhiều khi những ý nghĩ đó chỉ là sản phẩm của sáng tạo chứ nó không có thật. 

Cuộc sống không nói dài ngắn chỉ nói trải nghiệm. Bạn chỉ sống một lần sao cứ phải bận tâm những chuyện phù phiếm. Mọi chuyện đều là sự an bài tốt nhất, đừng bận tâm đến người khác nghĩ gì vì “Năm tháng vội trôi, thỉnh người trân trọng”. Hãy làm những gì bạn thích, không cần bất an lo lắng người khác nghĩ gì. Vì “Nhân sinh vô thường, mỉm cười hiện tại”.

 

Cách để không quan tâm người khác nghĩ gì

Á Châu Books sẽ gợi ý cho bạn một vài cách để ngưng bận tâm người khác nghĩ gì.

 

 

 

1. Luôn là chính mình, chấp nhận bản thân

Quả trứng không tròn như chúng ta nghĩ cũng có quả méo quả móp huống chi đời người mấy ai hoàn hảo, nhân vô thập toàn vì vậy đừng cố gắng thay đổi bản thân để làm hài lòng người khác. Thay vì vậy chúng ta nên chấp nhận bản thân và trau dồi các kỹ năng của bản thân ngày một tốt hơn.

Hãy liệt kê ra những đặc biệt ưu việt của bản thân để củng cố sự tự tin của chính mình, nhận thức rõ bản thân mình là ai. Sau đó liệt kê những nhược điểm của bản thân, chấp nhận những thứ bạn không thể thay đổi. Khi có ưu tất có nhược, thay vì hổ thẹn hay dằn vặt với nó hãy chấp nhận và bằng lòng.

 

2. Đừng nghiêm trọng hóa vấn đề

Khi gặp thất bại chúng ta hay nản chí và nghiệm trọng hóa nó lên, tự trách mình. Nhưng sao bạn không thay đổi góc nhìn. Vì có những thất bại mới có những bài học, làm người ai chẳng có sai lầm. Nhà phát minh Edison cũng phải thí nghiệm hàng trăm nghìn lần mới phát minh ra dây tóc bóng đèn. Vì sao bạn vì một lỗi nhỏ của mình mà nghiêm trọng hóa. Mọi thứ đều đòi hỏi quá trình, bản thân bạn cũng vậy. Rồi mọi thứ sẽ tốt dần lên năm tháng nếu bạn chăm chỉ nỗ lực thay vì tự dày vò bản thân.

 

3. Quên đi những gì người khác phán xét 

Đừng bị ám ảnh bởi những lời chỉ trích tiêu cực, khi não bộ bắt đầu suy diễn hay tự an ủi bản thân rằng “Mọi chuyện đều là sự an bài tốt nhất”, mình luôn sẵn sàng cho những thất bại, thất bại chẳng có gì xấu hổ. Ai cũng có lúc mắc sai lầm. Vì vậy đừng quan tâm người khác nghĩ gì, cứ tập trung vào việc mình làm, mọi thứ rồi sẽ tốt hơn thôi. 

 

 

 

4. Thể hiện bản thân theo cách của bạn

Một trong những nghệ thuật đừng quan tâm đến người khác nghĩ gì là bạn hãy trở nên tự tin, hạnh phúc hơn. Thay vì theo đuổi những xu hướng thịnh hành thì tập trung xây dựng phong cách riêng của bản thân, phong cách mà bạn cảm thấy thích thú, thoải mái tự tin. 

Người khác nhìn bạn ăn mặc nhiều họa tiết, nhìn rối mắt thì đừng ngại ngùng mà hãy tự tin diện theo phong cách bạn muốn. Vì nếu bạn theo gu thẩm mỹ của họ thì bạn là họ chứ đâu phải là chính mình nữa. Vì vậy nếu yêu thích điều gì hãy thử ngay và luôn, cuộc sống dễ vui vẻ hạnh phúc hơn nếu chúng ta sống thật, hết mình và không quan tâm đến những vụn vặt xung quanh.

Đừng quan tâm người khác nghĩ gì mà hãy hỏi bản thân mình rằng tôi thật sự cần gì và muốn gì. Làm sao tôi có thể tốt hơn mỗi ngày. Mỗi người có một cuộc sống riêng, chỉ bạn mới có quyền quyết định mình sống ra sao, như thế nào. Mọi chuyện đều là sự an bài tốt nhất, năm tháng vội trôi thỉnh người trân trọng. Nhân sinh vô thường, mỉm cười hiện tại.

Từ khóa

trang điểm đẹp học trang điểm sách dạy trang điểm tự học trang điểm bí quyết trang điểm bí quyết trang điểm tự nhiên mẹo trang điểm make-up tự học make-up dạy make-up hùng biện bí kíp học tập mẹo học toán sổ tay toán học sổ tay toán học thcs bản đồ bản đồ thế giới bản đồ khám phá maps sách bản đồ sách maps sách khoa học tạo cảm hứng khám phá khoa học cho trẻ khám phá khoa học sinh học sổ tay sinh học mã hóa lập trình khoa học máy tính coding viết code Khoa học máy tính giáo dục stem tư duy toán học tư duy khoa học tư duy kĩ thuật stem trang điểm tự nhiên mẹo trang điểm cho người bắt đầu trang điểm mắt trang điểm môi đánh khối ngôn ngữ lập trình giáo dục giúp con học giỏi Lợi ích ý nghĩa của bản đồ toán học khoa học sổ tay khoa học học giỏi thay đổi tư duy cẩm nang hóa học những cuốn sổ tay giúp học giỏi sổ tay hình học sổ tay hóa học phương pháp học môn sinh học môn sinh học sổ tay bỏ túi sổ tay kiến thức sổ tay kiến thức toán lớp 6 sổ tay kiến thức toán thpt sổ tay tiếng anh toán singpaore thành phố nổi tiếng cities truyện cho bé đọc truyện cho bé truyện tiếng anh cho bé cách học tốt môn hóa học hóa hiệu quả môn hóa học bách khoa toàn thư cách sử dụng sách bách khoa toàn thư bách khoa toàn thư cho trẻ bách khoa toàn thư không gian bách khoa toàn thư khoa học CODE thiết kế website phát triển website không gian con người trong không gian vũ trụ sách vũ trụ cho trẻ đề khảo sát đề thi toán lớp 4 đề thi thi học kì toán Toán 4 hệ cambridge hệ song bằng hệ song ngữ giáo dục song ngữ học song ngữ sách song ngữ việt anh giáo dục hiện đại sách song ngữ cho trẻ lĩnh vực kỹ thuật số SEO content marketing sách thiết kế xây dựng trang web nền tảng cơ bản web thiết kế nhận diện thương hiệu kì quan thế giới 7 kì quan thế giới cổ đại 7 kì quan thế giới mới kì quan cân bằng thân - tâm - trí hạnh phúc Aumbooks học giỏi môn sinh phương pháp dạy toán sự khác biệt sổ tay cho trẻ trạm vũ trụ không gian khám phá trạm vũ trụ khám phá vũ trụ toán THCS bí quyết học toán Sổ tay toán Học trang điểm tự do nghề trang điểm trang điểm má hồng son môi lớp nền căng bóng học makeup dưỡng da chăm sóc da tự trang điểm Không gian thiên hà trái đất hành tinh kì quan nhân tạo kỳ quan thế giới mới trang điểm sổ tay học giỏi sinh cách học giỏi hóa học giỏi hóa học hóa phương trình hóa học thách thức toán singapore sách kỳ quan bách khoa toàn thư trái đất viết mã Tuyển cộng tác viên phân phối bán sách hỗ trợ bán hàng kế toán nội bộ tuyển dụng kế toán TUYỂN DỤNG tuyển dụng nhân viên kho hà nội nhân viên kho hà nội tuyển dụng nhân viên kho hà nội tuyển dụng nhân viên sàn thương mại điện tử sales thương mại điện tử Nhân viên sale sale online tuyển dụng sckh nhân viên sale online nhân viên sàn thương mại điện tử