Giỏ hàng

MỘT SỐ THÓI QUEN HỮU ÍCH CHO CÔ NÀNG DA DẦU

Mùa hè sắp đến rồi, nhiệt độ lúc nào cũng trên 28 ° C. Cứ tăng 1 ° C sẽ làm tăng tiết dầu 10%. Khi lượng dầu tăng lên, việc chăm sóc da không đúng cách có thể làm tắc ống dẫn bã nhờn. Từ đó làm tăng nguy gây mụn trứng cá cho các cô nàng da dầu. Và lúc này đầu óc bạn sẽ cảm thấy bùng nổ, khó chịu.

Vì thế, để phòng ngừa tác động xấu của thời tiết, bạn hãy chăm sóc làn da đúng cách ngay từ bây giờ!!! Dưới đây là 6 khía cạnh chính để làn da dầu trở nên ngoan ngoãn và khỏe mạnh hơn! Đừng bỏ qua nhé!

Cô nàng da dầu có đặc điểm gì?

Da khỏe được chia thành da dầu, da khô, da thường và da hỗn hợp, có nhiều cách đánh giá như:

Sau khi ngủ dậy, rửa mặt sạch bằng nước sạch, không sử dụng bất cứ thứ gì, đợi khoảng 15 phút:

  • Nếu tiết ra dầu, nó có nghĩa là da dầu;

  • Nếu toàn bộ khuôn mặt có cảm giác căng tức là da khô;

  • Nếu nó không dầu cũng không khô, nó rất dễ chịu, nó là dà thường.

  • Có cảm giác căng tức 2 bên má, đổ dầu ở trán và vùng chữ T, đây là loại da hỗn hợp.

Chất lượng da của mỗi người không phải là vĩnh viễn, sự lão hóa, sự thay đổi theo vùng và sự thay đổi theo mùa sẽ ảnh hưởng đến chất lượng da. Vì vậy bạn có thể duy trì tùy theo chất lượng da hiện tại của mình.

Ưu nhược điểm của cô nàng da dầu

Ưu điểm: độ đàn hồi của da tốt, do thuộc da dầu nên không dễ lão hóa, nhăn nheo, không dễ dị ứng;

Nhược điểm: Tiết bã nhờn mạnh, tiết nhiều mồ hôi và nhờn dẫn đến lỗ chân lông to, da sạm đen, dễ mọc mụn cám, mụn đầu đen, mụn bọc;

Cách cải thiện cho cô nàng da dầu

1. Làm sạch tại chỗ

Dầu quá nhiều sẽ làm tắc lỗ nang lông và gây bít kín miệng, có thể phát triển thành mụn đầu đen và mụn trứng cá. Vì thế, làm sạch là rất quan trọng

Tẩy trang

 

Da dầu có thể dùng dầu tẩy trang và nước tẩy trang, người ta cho rằng dầu tẩy trang sẽ gây ra mụn trứng cá, mụn bọc:

  • Một là dầu tẩy trang không được nhũ hóa tại chỗ, dẫn đến không làm sạch được;

  • Thứ hai, bản thân dầu tẩy trang có các thành phần gây mụn, chẳng hạn như PEG-12 laurate và axit myristic;

Nếu bạn thường xuyên trang điểm đậm, hãy dùng dầu tẩy trang, loại dầu này sẽ tẩy rất sạch và không gây tổn thương lớp sừng do da bị cọ xát;

Cách sử dụng dầu tẩy trang đúng cách cho cô nàng da dầu

  • Trong trường hợp da tay bị khô và da mặt khô, lấy một lượng dầu tẩy trang thích hợp đổ ra lòng bàn tay, sau đó thoa đều ra lòng bàn tay, massage trên mặt theo chuyển động tròn trong khoảng 1 phút. Dầu tẩy trang trên mặt sẽ hòa tan tất cả các lớp trang điểm.

  • Làm ướt tay và tiếp tục massage theo chuyển động tròn trên da mặt, đừng quên phần nối giữa chân tóc và cổ cho đến khi dầu tẩy trang chuyển sang màu trắng, sau đó massage thêm 20 giây rồi rửa sạch lại thật nhiều dầu tẩy trang. của nước.

  • Dùng các sản phẩm rửa mặt để rửa sạch các chất nhũ và dầu còn sót lại trên mặt là được.

Một số loại dầu tẩy trang phổ biến cho cô nàng da dầu

Dầu tẩy trang Kose

Khả năng tẩy trang rất mạnh, chỉ cần dùng một hai lần bơm, kết cấu rất sảng khoái, tốc độ nhũ hóa rất nhanh, giá cả mấu chốt không đắt.

Nếu bạn trang điểm nhẹ, hoặc tẩy trang quanh mắt và môi, hãy dùng bông tẩy trang, nó sẽ không quá khó chịu ngay cả khi bạn vô tình dính vào mắt; nhớ thấm thật kỹ bông tẩy trang và nhẹ nhàng lau sạch sau một vài lần. Điều này sẽ không làm tổn thương lớp sừng do miếng bông cọ xát vào da quá nhiều.

Nước tẩy trang L'Oreal

Tương đối dịu nhẹ và không gây khô da, bạn nào da hỗn hợp thiên dầu thì dùng được, các bạn da dầu có thể tẩy trang nhẹ nhàng chỉ với kem nền, chì kẻ mày và son môi, tẩy trang mắt cũng không bị rát lắm. Dù sao dùng để trang điểm hàng ngày cũng đủ.

Rửa mặt bằng nước có nhiệt độ tương đương với tay, không nên dùng nước quá nóng sẽ làm tổn thương tuyến bã nhờn, nước quá lạnh sẽ không dễ làm mở lỗ chân lông và không có lợi cho việc làm sạch bụi bẩn.

Không cần thiết phải dùng nước nóng rồi đến nước mát mới co lỗ chân lông lại được. Vì thứ nhất là không có lợi cho việc hấp thụ các sản phẩm dưỡng da tiếp theo, thứ hai, về cơ bản nó không có tác dụng thu nhỏ lỗ chân lông nở to, sau khi nhiệt độ da tăng cao thì lỗ chân lông vẫn sẽ trở lại kích thước ban đầu của chúng.

Lựa chọn sữa rửa mặt cho cô nàng da dầu

Vào mùa hè, bạn có thể chọn sữa rửa mặt có gốc xà phòng (trừ da dầu nhạy cảm, dễ bị mẩn đỏ và ngứa ran trên mặt), không nên dùng xà phòng quá đậm, tùy loại da.

Loại xà phòng đề cập đến công thức của [axit béo + bazơ]. Các thành phần tương ứng là: axit myristic, axit lauric, axit panmitic, axit stearic, natri hydroxit, kali hydroxit, và triethanolamine.

(Nói chung, sữa rửa mặt có tên [Làm sạch sâu] và [Làm sạch chống mụn] có gốc xà phòng).

Da dầu tiết ra nhiều dầu vào mùa hè. Hãy sử dụng sữa rửa mặt có xà phòng để làm sạch sâu để ngăn ngừa mụn đầu đen. Nếu bạn thực sự lo lắng về việc làm tổn thương lớp sừng, bạn có thể:

  • Sử dụng 2 ngày 1 lần;

  • Mỗi lần lấy cỡ hạt đậu xanh;

  • Xoa mặt trên trong 10 giây và sau đó rửa sạch

  • Làm sạch một phần nhờn ở mũi, trán và cằm.

Sữa rửa mặt gốc xà phòng bao gồm

Sữa rửa mặt Shiseido Cleansing Special Soft Cleansing Foam

Đối với làn cô nàng da dầu lớn thì rất sạch, nhất là sau khi trang điểm lâu dưới cái nắng gay gắt, mặt bóng nhờn thì sau khi rửa mặt sẽ hơi khô một chút. thoa ngay lotion cấp nước vừa dưỡng ẩm vừa tốt, giá cũng rất tốt;

Sữa rửa mặt làm sạch sâu Neutrogena

Không dễ bị ngột ngạt khi dùng mùa hè, có vài hạt trong đó, sức làm sạch cũng bùng phát, vài ngày dùng một lần là tốt rồi.

Vào mùa thu và mùa đông hanh khô, bạn có thể sử dụng phương pháp làm sạch cục bộ bằng xà phòng (như mũi, trán và cằm) hoặc sử dụng phương pháp làm sạch dựa trên axit amin cho toàn bộ khuôn mặt;

Sữa rửa mặt axit amin không dùng để chỉ sữa rửa mặt được bổ sung axit amin, nó được bổ sung thêm chất hoạt động bề mặt axit amin (có thể tạo bọt) và đứng đầu danh sách thành phần.

Hoạt động bề mặt axit amin là một hoạt chất có tính axit nhẹ cho cả hai giới với giá trị PH gần bằng với da người, kích ứng thấp, không rửa trôi nhiều dầu.

Hoạt động bề mặt axit amin chính
  • Glutamat (cocoyl glutamat, natri lauroyl glutamat, natri myristoyl glutamat, natri stearoyl glutamat)

  • Glycine hoặc alanin (N-cocoyl glycinat kali, cocoyl glycinat kali, cocoyl glycinat natri)

  • Các thành phần đứng trước "cocoyl", "myristoyl" là tất cả các chuỗi chất béo, tiếp theo là thành phần "axit amin X" và "muối xx", "xx natri" và "xx kali" được thêm vào cuối cùng. Nói chung nó là một chất hoạt động bề mặt axit amin.

  • Sẽ tốt hơn nếu bạn thêm một số thành phần dưỡng ẩm, chẳng hạn như glycerin, propylene glycol, sodium lactate, ceramide, glycerol sugar alcohol,…

Các sản phẩm làm sạch axit amin cho cô nàng da dầu

Sữa rửa mặt tạo bọt nhẹ nhàng axit amin EltaMD

Sữa rửa mặt axit amin của EltaMD phù hợp với da dầu hơn, sức làm sạch cũng không tệ. Sau khi thoa kem chống nắng và kem lót trang điểm, bạn có thể tẩy trang sạch sẽ và có thể tạo bọt mà không cần dùng tay.

Các thành phần đều là các axit amin phổ biến, ngoài ra còn được bổ sung thêm bromelain, có thể chống viêm, giảm mẩn đỏ trên khuôn mặt và các cơ mụn. Bạn có thể sử dụng:

Freeplus Fuli Fangsi Cleansing Cream

Khả năng làm sạch vừa phải, phù hợp với da dầu vào buổi sáng, sảng khoái và không có cảm giác trơn trượt, lưới tạo bọt cũng rất dày đặc, khả năng làm sạch sẽ được tăng cường và tương đối tiết kiệm.

Mùi cũng tương đối nhẹ, mùi sữa bay hơi một chút, thích hợp cho bạn nào không thích mùi mạnh.

Lấy thành phần chính là axit amin epi-hoạt chất kali cocoyl glycinate tương đối nhẹ, bổ sung thêm glycerin và propylene glycol để tăng hiệu quả dưỡng ẩm nên không lo lớp biểu bì bị khô sau khi rửa và tăng tiết dầu:

Kỹ thuật rửa mặt

Khi rửa mặt, hãy buộc hết tóc mái và rửa tay trước, rửa từng phần, trước tiên rửa trán và mũi, sau đó đến cằm và má;

Kỹ thuật này nhìn chung theo phương thức luân phiên, từ dưới lên trên, theo hình xoắn ốc từ trong ra ngoài, da có thể được làm sạch một cách triệt để;

Chân tóc, thái dương, cằm và các bộ phận dễ bị sót khác cũng cần được xoa và rửa sạch bằng nước đang chảy;

Cách lau mặt

Khi lau mặt bằng khăn, không nên chà đi chà lại, dùng phương pháp ấn để thấm các giọt nước trên mặt, cũng có thể dùng khăn mặt dùng một lần để đảm bảo sạch sẽ.

Tẩy tế bào chết cho cô nàng da dầu

Nếu bạn không phải là da nhạy cảm với dầu, bạn có thể tẩy da chết 2 lần / tuần, có hai cách để tẩy tế bào chết:

  • Một là phương pháp ma sát vật lý, là loại kem tẩy tế bào chết với các hạt, làm sạch bã nhờn tích tụ cục bộ thông qua ma sát. Lưu ý rằng khi bạn bị mụn mủ hoặc mụn viêm trên mặt thì không nên dùng tẩy tế bào chết để tẩy tế bào chết. Nếu mụn đã đóng miệng, bạn có thể tẩy tế bào chết đúng cách, nhưng khi tẩy tế bào chết tốt nhất nên tránh nơi mụn mọc.

  • Phương pháp khác là một phương pháp hóa học, giúp nới lỏng liên kết bền vững ban đầu giữa các tế bào sừng, để các tế bào sừng trở thành một cá thể đơn lẻ, dễ bong ra. Thành phần là một số axit, chẳng hạn như axit salicylic, axit trái cây, …

So với tẩy da chết vật lý, nó sẽ nhẹ nhàng hơn rất nhiều, giúp tích tụ chất sừng tẩy da chết, chuyển hóa chất thải trong lỗ chân lông, giúp làm tan mụn cám và mụn đầu đen; có thể hòa tan dầu trên da và có tác dụng kiểm soát dầu tốt.

Nó rất thích hợp cho cô nàng da dầu, mụn đầu đen, và đóng cửa miệng nghiêm trọng. Lưu ý rằng lần đầu tiên bạn sử dụng nó, bạn cần phải kiểm tra khả năng chịu đựng trên khuôn mặt của bạn. Một cảm giác ngứa ran cảm giác nhẹ là bình thường. Mẩn đỏ nặng và nóng bỏng không thể được sử dụng. Đồng thời, các sản phẩm axit không thể được sử dụng như chăm sóc da hàng ngày, chỉ cần sử dụng nó hai lần một tuần.

Đồng thời, bạn nên chú ý dưỡng ẩm sau khi sử dụng các sản phẩm axit, nếu không bạn có thể thấy bong tróc.

Lưu ý: Không sử dụng các sản phẩm tẩy rửa dễ xé rách như miếng dán mụn đầu đen, càng khó sẽ càng dễ làm tổn thương lớp sừng, lớp sừng có tác dụng rất lớn trong việc khóa nước và ngăn các kích thích bên ngoài xâm nhập.

2. Dưỡng ẩm cho cô nàng da dầu

Khi da ở trong môi trường khô trong thời gian dài, hoặc khả năng khóa nước của lớp sừng giảm, đồng thời tăng cường độ ẩm biểu bì, tuyến bã nhờn sẽ tự động tiết dầu để bảo vệ độ ẩm cho biểu bì, và tiết dầu quá mức. sẽ xuất hiện.

Có thể sử dụng toner có chứa tinh dầu bạc hà

Sau khi da dầu rửa mặt, bạn có thể sử dụng toner có chứa một lượng nhỏ cồn, không chỉ có tác dụng ức chế tiết dầu và se khít lỗ chân lông, mà còn giảm viêm, bổ sung độ ẩm và điều chỉnh cân bằng axit-bazơ của da (ngoại trừ cho những người khó chịu với rượu).

Vào mùa hè, bạn có thể lược bỏ các loại kem dưỡng nặng và thay thế bằng các loại tinh chất dưỡng ẩm, gel hoặc kem dưỡng nhẹ để ngăn ngừa mụn.

Hoặc sử dụng nhũ tương không chứa dầu. Công thức không chứa dầu nghĩa là không chứa dầu hoặc dầu có độ nhớt thấp, được bổ sung các thành phần dưỡng ẩm gốc nước. Kết cấu trong suốt và làn da cảm thấy sảng khoái hơn. Ví dụ: Clinique Moisturizing-refresh.

Một loại cồn dành cho mụn trứng cá

Nếu bạn có mụn trên mặt, bạn có thể thử dùng kem có chứa axit trái cây một dẫn xuất của vitamin A, có thể tăng cường sự thay đổi của các tế bào biểu bì, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất và làm cho làn da đẹp hơn tinh tế và mịn màng;

Tuy nhiên, những sản phẩm này rất dễ gây kích ứng và phù hợp với da dầu thành phố, ví dụ: Kem dưỡng ẩm ban đêm Neutrogena A, tinh chất CareVe A (không thích hợp cho trẻ sơ sinh và bà mẹ tương lai).

Neutrogena A Alcohol Moisturizing Night Cream

Trong thành phần có nhiều chất làm mềm da, dễ dàng thấm qua một lần chạm, da dầu không bị khô hay bết dính, cảm giác da vẫn rất tốt, có tác dụng đối với các vết mụn, se miệng và thu nhỏ lỗ chân lông.

Vẫn phải làm một bài kiểm tra khả năng thích ứng, và sau đó áp dụng một khu vực rộng lớn của khuôn mặt.

3. Chống nắng cho cô nàng da dầu

Tia cực tím sẽ khiến tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn, nếu không chú ý chống nắng lâu ngày sẽ chỉ khiến da tiết dầu nhiều hơn, lâu ngày càng dễ bị oxy hóa, da mặt bị viêm nhiễm thành mụn.

Vai trò của kem chống nắng không chỉ là ngăn ngừa sạm da mà còn là ngăn ngừa lão hóa, điều này cần được quan tâm trong suốt cả năm.

Cách bảo vệ chống nắng tốt nhất là kết hợp giữa che chắn vật lý và thoa kem chống nắng:

  • Mang theo ô đen đầy đủ (chọn UPF lớn hơn 40), mũ chống nắng và kính (hấp thụ 100% tia cực tím) khi bạn ra ngoài, điều này không chỉ ngăn ngừa rám nắng mà còn làm giảm nhiệt độ da và giảm dầu;

  • Đối với cô nàng da dầu, hãy chọn loại kem chống nắng tươi mát, có thể ngăn ngừa cảm giác da kém và bít lỗ chân lông. Cách ly và kem nền có chức năng chống nắng không thể thay thế cho kem chống nắng.

Các loại kem chống nắng làm mới phù hợp với cô nàng da dầu

Sofina Beaute Whitening Daytime Protective Sunscreen Lotion

Có tác dụng kiềm dầu tốt và rất phù hợp với các bạn da dầu nhiều, mùa hè dù có ở ngoài trời 2-3 tiếng cũng không có cảm giác nhờn rít rõ rệt, các bạn da khô hỗn hợp thiên khô không dùng được nhé. được để ráo sau khi sử dụng.

Chỉ cần có cảm giác khi mặt bóng dầu nhưng ngay sau đó chuyển thành dạng màng có chất mờ, tóc sẽ không bết dính, vẫn có một chút màu đều và có tác dụng chống thấm nước, mồ hôi.

Có chứa ethanol, hãy chọn cẩn thận nếu bạn không thích hợp với rượu;

4. Trang điểm cho cô nàng da dầu

Bôi kem dưỡng da trước khi trang điểm

Hạ nhiệt độ sẽ làm chậm quá trình bài tiết bã nhờn, trước khi trang điểm nên dùng bông thấm ướt kem dưỡng da để làm mát da và se nhỏ lỗ chân lông.

Bạn cũng có thể để nước, kem dưỡng da,… vào tủ lạnh sau khi sử dụng sẽ giúp lớp trang điểm tiếp theo lâu trôi hơn.

Bạn nên thoa một loại kem kiểm soát dầu tươi mát trước và sử dụng kem nền kiểm soát dầu, để lớp nền này không bị bết lại do tiết quá nhiều dầu sau vài giờ, đặc biệt là vào mùa hè.

Bạn cũng có thể đánh tan lớp phấn phủ trước và sau đó phủ thêm lớp xịt tạo lớp trang điểm.

5. Chế độ ăn uống cho cô nàng da dầu

Ăn ít thức ăn nhiều dầu mỡ, cay, kích thích, nhiều đường và calo cao, không uống cà phê mạnh hoặc rượu quá mức;

Thức ăn nhiều dầu mỡ và nhiều đường sẽ làm tăng nồng độ insulin trong huyết thanh, kích thích tăng sinh tế bào mỡ và tổng hợp mỡ, do đó làm tăng nồng độ nội tiết tố androgen. Một khi mức androgen quá cao, việc tiết dầu sẽ đặc biệt mạnh mẽ.

Lượng đường dư thừa cũng sẽ tự do trong máu và gắn vào collagen, khiến collagen bị phá vỡ hoặc rối loạn, và da sẽ xuất hiện nếp nhăn và thô ráp, đây là một "phản ứng glycation" phổ biến trên Internet.

Mọi người đều cố gắng có một chế độ ăn uống có GI thấp (GI là chỉ số đường huyết, dùng để chỉ khả năng tương đối của các loại thực phẩm khác nhau trong việc tăng tốc độ đường huyết khi chúng chứa cùng một loại đường). Chế độ ăn có GI thấp đề cập đến việc chọn thực phẩm có GI <55 càng nhiều càng tốt và ăn ít GI đối với thực phẩm > 75.

Nhưng bạn không nhất thiết phải bỏ đường hoàn toàn. Nếu không uống đường trong thời gian dài, con người sẽ mất năng lượng và tâm trạng. Sau cùng, chúng ta đều dùng trà sữa để tiếp tục cuộc sống của mình. Tôi chỉ có thể thỏa hiệp với 3 điểm của đường.

Ăn ít thực phẩm giàu protein (thường được gọi là các sản phẩm dành cho tóc), chẳng hạn như sữa và các sản phẩm hải sản.

Đồng thời, sự gia tăng tổng hợp protein cũng có thể thúc đẩy sự tăng sinh của tế bào sừng và hoạt hóa TORC1 (điều hòa phiên mã gen, dịch mã protein, tổng hợp ribosome, …). TORC1 hoạt động có thể thúc đẩy sự phát triển của nội tiết tố nam và gây ra mụn trứng cá.

Nên ăn nhạt, ăn nhiều rau và trái cây

Uống nhiều nước, nếu không thích uống nước đun sôi, bạn có thể pha trà hoa cúc, trà hoa hồng, kim ngân hoa, trà xanh, táo gai có tác dụng thanh nhiệt, trừ hỏa.

Ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin nhóm B để giúp ức chế bài tiết chất nhờn quá mức như gan động vật, nấm, mầm lúa mì, đậu và các loại rau lá xanh, chuối, các loại hạt, …

Uống nhiều kẽm có thể ức chế hoạt động của enzym và giúp kiểm soát dầu, bạn có thể mua một ít kẽm gluconat để uống;

Nếu tiết nhiều dầu hơn và nổi mụn liên tục thì bạn có thể dùng isotretinoin uống để ức chế tiết bã nhờn. Bạn nên đi khám da liễu được bác sĩ kê đơn, trường hợp này nên đi khám và điều trị sẽ an toàn hơn. 

6. Những thói quen tốt hàng ngày

Đi ngủ trước 11:00

Quá trình trao đổi chất của da diễn ra mạnh mẽ hơn vào ban đêm, và sự tiết dầu cũng mạnh hơn nhiều so với ban ngày. Lỗ chân lông sẽ ngày càng to ra, tắc nghẽn ngày càng nghiêm trọng có thể gây ra mụn.

Không chạm tay lên mặt

Đừng chạm tay lên mặt và nặn mụn liên tục. Trên tay bạn có rất nhiều vi khuẩn. Nếu bạn cắt tay sẽ làm tăng khả năng nhiễm trùng và để lại sẹo.

Không nên tự nặn mụn, tự nặn mụn khó đảm bảo vô trùng, đồng thời nếu nặn mụn chưa chín muồi rất dễ để lại vết thâm mụn.

Tập thể dục hơn nửa giờ mỗi ngày

Tập thể dục sẽ làm tăng quá trình trao đổi chất ở da, đẩy nhanh quá trình tuần hoàn máu của da, nạo vét các tuyến bã nhờn tại chỗ nang lông.

Tập thể dục trong thời gian dài và cải thiện chuyển hóa glucose và lipid có thể làm giảm và giảm thiểu hiệu quả quá trình lão hóa do phản ứng glycation gây ra.

Lưu ý: Tẩy trang trước khi tập thể dục.

Rửa mặt ngay khi về nhà để ngăn mồ hôi ô nhiễm.

Không nên vận động với cường độ mạnh khi mới bắt đầu, một số ít sẽ làm tăng tiết testosterone, có thể gây ra mụn.

Làm sạch gối và chăn bông thường xuyên

Nếu không thì rất dễ sinh ra vi khuẩn và ve. Một số người bị mụn trứng cá vì lý do này.

Tẩy trang khi về nhà

Đừng để đến giờ đi ngủ, hãy nghĩ đến việc bụi bẩn không khí bám trên da mặt, lớp trang điểm, dầu và mồ hôi do da tiết ra,… dễ gây bít lỗ chân lông, hãy nhanh chóng làm sạch để giảm bớt gánh nặng cho con. da, tẩy trang và tắm sớm hơn, đi ngủ sẽ dễ dàng hơn.

Giảm áp lực một cách hợp lý

Căng thẳng là một rối loạn nội tiết chính và mụn trứng cá thường nổi lên như điên. Bạn có thể trò chuyện với một người bạn hoặc viết nhật ký để nói chuyện với chính mình, đọc một số cuốn sách để chuyển hướng sự chú ý của bạn.

Trên đây là một số mẹo nhằm giúp các cô nàng da dầu có thể thoải mái và tự tin hơn vào mùa hè. Hãy cố gắng thực hiện chăm chỉ để bạn luôn trẻ đẹp và tự tin hơn mỗi ngày!

 

 

Từ khóa

trang điểm đẹp học trang điểm sách dạy trang điểm tự học trang điểm bí quyết trang điểm bí quyết trang điểm tự nhiên mẹo trang điểm make-up tự học make-up dạy make-up hùng biện bí kíp học tập mẹo học toán sổ tay toán học sổ tay toán học thcs bản đồ bản đồ thế giới bản đồ khám phá maps sách bản đồ sách maps sách khoa học tạo cảm hứng khám phá khoa học cho trẻ khám phá khoa học sinh học sổ tay sinh học mã hóa lập trình khoa học máy tính coding viết code Khoa học máy tính giáo dục stem tư duy toán học tư duy khoa học tư duy kĩ thuật stem trang điểm tự nhiên mẹo trang điểm cho người bắt đầu trang điểm mắt trang điểm môi đánh khối ngôn ngữ lập trình giáo dục giúp con học giỏi Lợi ích ý nghĩa của bản đồ toán học khoa học sổ tay khoa học học giỏi thay đổi tư duy cẩm nang hóa học những cuốn sổ tay giúp học giỏi sổ tay hình học sổ tay hóa học phương pháp học môn sinh học môn sinh học sổ tay bỏ túi sổ tay kiến thức sổ tay kiến thức toán lớp 6 sổ tay kiến thức toán thpt sổ tay tiếng anh toán singpaore thành phố nổi tiếng cities truyện cho bé đọc truyện cho bé truyện tiếng anh cho bé cách học tốt môn hóa học hóa hiệu quả môn hóa học bách khoa toàn thư cách sử dụng sách bách khoa toàn thư bách khoa toàn thư cho trẻ bách khoa toàn thư không gian bách khoa toàn thư khoa học CODE thiết kế website phát triển website không gian con người trong không gian vũ trụ sách vũ trụ cho trẻ đề khảo sát đề thi toán lớp 4 đề thi thi học kì toán Toán 4 hệ cambridge hệ song bằng hệ song ngữ giáo dục song ngữ học song ngữ sách song ngữ việt anh giáo dục hiện đại sách song ngữ cho trẻ lĩnh vực kỹ thuật số SEO content marketing sách thiết kế xây dựng trang web nền tảng cơ bản web thiết kế nhận diện thương hiệu kì quan thế giới 7 kì quan thế giới cổ đại 7 kì quan thế giới mới kì quan cân bằng thân - tâm - trí hạnh phúc Aumbooks học giỏi môn sinh phương pháp dạy toán sự khác biệt sổ tay cho trẻ trạm vũ trụ không gian khám phá trạm vũ trụ khám phá vũ trụ toán THCS bí quyết học toán Sổ tay toán Học trang điểm tự do nghề trang điểm trang điểm má hồng son môi lớp nền căng bóng học makeup dưỡng da chăm sóc da tự trang điểm Không gian thiên hà trái đất hành tinh kì quan nhân tạo kỳ quan thế giới mới trang điểm sổ tay học giỏi sinh cách học giỏi hóa học giỏi hóa học hóa phương trình hóa học thách thức toán singapore sách kỳ quan bách khoa toàn thư trái đất viết mã Tuyển cộng tác viên phân phối bán sách hỗ trợ bán hàng kế toán nội bộ tuyển dụng kế toán TUYỂN DỤNG tuyển dụng nhân viên kho hà nội nhân viên kho hà nội tuyển dụng nhân viên kho hà nội tuyển dụng nhân viên sàn thương mại điện tử sales thương mại điện tử Nhân viên sale sale online tuyển dụng sckh nhân viên sale online nhân viên sàn thương mại điện tử