Giỏ hàng

Khám phá ảnh hưởng của “Tử thư Tây Tạng”

Bạn có chắc chắn để khẳng định rằng, chúng ta đang “sống”?

Có tác giả nào đó đã từng nói rằng, chúng ta chết từ năm 25 tuổi, nhưng được chôn cất ở tuổi 70.

Chúng ta luôn lo sợ mình sẽ chết, không bởi phải đối diện với khoảnh khắc đau đớn về thể xác khi không còn hơi thở, sinh mạng mà là bởi có quá nhiều điều chưa thể hoàn thành, chưa thể thực hiện.

Không sinh không diệt, sinh ra sẽ có chết đi. Nhưng bạn có thực sự hiểu về cái chết? 

Hơn 81 quốc gia và 35 ngôn ngữ đã được dịch, với tầm ảnh hưởng lớn, “Tử thư Tây Tạng” cho chúng ta biết rõ hơn về đời sống trọn vẹn và cả cái chết đúng nghĩa.

 

Trải nghiệm về cái chết để thấu hiểu sự sống

Tác giả của “Tử thư Tây Tạng” đã dành nhiều thời gian để chiêm nghiệm và chứng kiến quá trình cái chết trong nền tâm linh Phật giáo Tây Tạng. Những trải nghiệm này sâu sắc và là cơ hội để ông hiểu thấu sự sống hơn.

Trải nghiệm đầu tiên đưa ông đến gần với hiểu biết về ý nghĩa của cuộc sống và cái chết, giúp ông xây dựng nên tư duy sâu sắc về tâm linh chính là cái chết của nhà sư Samten - một trong những người gần gũi với thầy của ông và đối xử tốt với ông trong suốt thời thơ ấu. 

Trong ký ức của tác giả, khi 7 tuổi, cái chết của Samten không nhẹ nhàng và để lại ấn tượng mạnh mẽ cho ông. Thầy Jamyang Khyentse - người thầy của tác giả đã hiện diện và hướng dẫn Samten bình thản, can đảm đối diện với cái chết, làm cho ông trải qua quá trình này một cách tốt lành và an lạc.

“Cái chết của Samten đã dạy cho tôi về chủ định của tu luyện tâm linh; cái chết của Lạt ma Tseten đã dạy cho tôi rằng việc ẩn kín những phẩm chất nổi bật của người tu luyện tâm linh với tầm cỡ của ông ấy trong cuộc đời của mình không phải là điều khác thường.”

Và cuối cùng, “cái chết gây choáng váng nhất trong mọi cái chết rồi cũng đã tới - đó là cái chết của thầy tôi - Jamyang Khyentse”, trải qua nỗi đau đớn khi ông chứng kiến cái chết của thầy mình. “Mất thầy tôi cảm thấy bị mất đi nền tảng của sự tồn tại của mình.”

Là người được sinh và và nuôi dưỡng theo truyền thống Tây Tạng, cũng như được nhận một số chỉ dẫn từ các Lạt ma vĩ đại, kết hợp với nhiều năm sống, làm việc ở phương Tây, tác giả giúp độc giả nhìn nhận cái chết không chỉ là một sự kết thúc mà còn là một khởi đầu mới trong quá trình tái sinh. Hơn thế, ông còn nhận ra sự quan trọng của việc tu tập, của việc hiểu thấu cũng như “chuẩn bị cho cái chết”. “Tử thư Tây Tạng” ra đời sau những trải nghiệm dài của ông trên hành trình tâm linh. Cũng chính từ đó, hàng triệu triệu người bắt đầu có sự chuyển hóa và thay đổi trong cách sống.

 

Sức ảnh hưởng của “Tử thư Tây Tạng” đối với hàng triệu độc giả

"Tử thư Tây Tạng" không chỉ là một cuốn sách, mà là một hành trình tâm linh sâu sắc mà hàng triệu người đọc trên khắp thế giới đã trải qua. Với sức ảnh hưởng vô song, tác phẩm này không chỉ mở cánh cửa cho những góc nhìn mới về cái chết mà còn đưa độc giả đến với một hành trình khám phá về bản chất của cuộc sống.

Cuốn sách đã tạo ra làn sóng tích cực trong cộng đồng đọc giả, với những câu chuyện về sự chấp nhận, sự hòa mình vào tri thức Phật giáo cổ đại và cách những giáo lý này có thể áp dụng vào cuộc sống hàng ngày. Được biết đến như một nguồn cảm hứng và sự trợ giúp trong những thời kì khó khăn, "Tử thư Tây Tạng" đã thách thức và làm thay đổi cách người đọc đối diện với khái niệm về cái chết.

Sức ảnh hưởng của cuốn sách không chỉ giới hạn trong các giáo đồ Phật giáo, mà đã mở rộng ra cả vào nhóm độc giả không thuộc tín ngưỡng Phật giáo. Những người này cũng tìm thấy sự lấp đầy và chiếu sáng cho cuộc sống của họ thông qua những lời giảng và hướng dẫn tâm linh.

Mặt khác, có những trường hợp cuốn sách đã trở thành nguồn động viên trong việc sáng lập các tổ chức y tế và chăm sóc cho người sắp chết. Trong các gia đình, người ta hiểu biết hơn về cái chết, giúp đỡ người chết được ra đi thanh thản, giảm nỗi đau thương cho người còn sống. Không chỉ là những khía cạnh trừu tượng, tri thức trong “Tử thư Tây Tạng” đã được thực hành một cách hữu ích trong xã hội hiện đại.

Đánh giá của độc giả dành cho “Tử thư Tây Tạng”

M. Walfred đến từ Mỹ: Hướng dẫn nhẹ nhàng về cách chết trong ân sủng và bình an cho dù theo tôn giáo nào

Đây là một cuốn sách hay theo mọi nghĩa, đồng thời là một món quà và hướng dẫn chu đáo dành cho những ai đang trải qua khoảng thời gian khó khăn, bệnh tật cá nhân hoặc đối mặt với cái chết sắp xảy ra của người thân.

Meggowatt đến từ Mỹ: Sự giúp đỡ tuyệt vời khi người thân qua đời

Tôi đánh giá cao cuốn sách này - tôi đã có được một góc nhìn khác và đẹp đẽ hơn về sự sống và cái chết hơn tôi từng nghĩ là có thể. Khi người bạn thân của tôi sắp chết vì ung thư, tôi có một năm để đọc bài viết này và chuẩn bị cho những gì sắp xảy ra, nghe có vẻ điên rồ nhưng khi anh ấy qua đời, tôi đã sẵn sàng. Tôi đã có một suy nghĩ lành mạnh và đẹp đẽ về điều đó đến mức tôi có thể thực sự tôn vinh cuộc đời anh ấy thay vì cảm thấy đau buồn. Thật là tuyệt. Thật là một món quà.

Tôi đã cho người khác mượn nó khi trải qua quá trình hấp hối cùng những người thân yêu của họ, và trong khi một số người mô tả nó là "dữ dội" (mà cá nhân tôi không cảm thấy nó), thì cuối cùng họ đã mua bản sao của riêng mình và truyền nó cho bạn bè và những người thân yêu của họ…

Serena đến từ Mỹ: Một cuốn sách hay, thay đổi cuộc sống

Cuốn sách này đã mang lại cho tôi nhiều hơn những trải nghiệm tuyệt vời đó. Nó đã khẳng định và diễn đạt thành lời những cảm xúc thiêng liêng, thiêng liêng mà cho đến bây giờ tôi vẫn chưa thể diễn tả được. Nó đã cho tôi lòng dũng cảm và ý thức cam kết vững chắc với con đường tâm linh mà tôi đang đi và niềm vui nhận thức được rằng mọi hành động tử tế nhỏ nhặt, mọi quyết định có lòng trắc ẩn thay vì chia rẽ và tàn nhẫn đều quan trọng, không chỉ đối với tôi và những người thân thiết ngay lập tức, mà còn cả nhân loại và hành tinh xinh đẹp này. 

Kết luận 

"Tử thư Tây Tạng" đã trở thành nguồn động viên, truyền cảm hứng và hướng dẫn độc giả tìm kiếm ý nghĩa sâu sắc, hiểu biết về tâm linh trong mỗi khoảnh khắc của cuộc sống và cái chết. Sức ảnh hưởng của nó không ngừng mở rộng, làm thay đổi người đọc một cách tích cực và mang lại giá trị lâu dài.

Bạn có thể đặt mua ngay “Tử thư Tây Tạng” tại: https://bit.ly/48y52u7

Hoặc CLICK TẠI ĐÂY xem thêm thông tin về cuốn sách.

Hiện tại, các sản phẩm của Á Châu Book đang có mặt trên: Shopee, Tiki, Lazada. Các bạn có thể đặt mua ngay!

Từ khóa

trang điểm đẹp học trang điểm sách dạy trang điểm tự học trang điểm bí quyết trang điểm bí quyết trang điểm tự nhiên mẹo trang điểm make-up tự học make-up dạy make-up hùng biện bí kíp học tập mẹo học toán sổ tay toán học sổ tay toán học thcs bản đồ bản đồ thế giới bản đồ khám phá maps sách bản đồ sách maps sách khoa học tạo cảm hứng khám phá khoa học cho trẻ khám phá khoa học sinh học sổ tay sinh học mã hóa lập trình khoa học máy tính coding viết code Khoa học máy tính giáo dục stem tư duy toán học tư duy khoa học tư duy kĩ thuật stem trang điểm tự nhiên mẹo trang điểm cho người bắt đầu trang điểm mắt trang điểm môi đánh khối ngôn ngữ lập trình giáo dục giúp con học giỏi Lợi ích ý nghĩa của bản đồ toán học khoa học sổ tay khoa học học giỏi thay đổi tư duy cẩm nang hóa học những cuốn sổ tay giúp học giỏi sổ tay hình học sổ tay hóa học phương pháp học môn sinh học môn sinh học sổ tay bỏ túi sổ tay kiến thức sổ tay kiến thức toán lớp 6 sổ tay kiến thức toán thpt sổ tay tiếng anh toán singpaore thành phố nổi tiếng cities truyện cho bé đọc truyện cho bé truyện tiếng anh cho bé cách học tốt môn hóa học hóa hiệu quả môn hóa học bách khoa toàn thư cách sử dụng sách bách khoa toàn thư bách khoa toàn thư cho trẻ bách khoa toàn thư không gian bách khoa toàn thư khoa học CODE thiết kế website phát triển website không gian con người trong không gian vũ trụ sách vũ trụ cho trẻ đề khảo sát đề thi toán lớp 4 đề thi thi học kì toán Toán 4 hệ cambridge hệ song bằng hệ song ngữ giáo dục song ngữ học song ngữ sách song ngữ việt anh giáo dục hiện đại sách song ngữ cho trẻ lĩnh vực kỹ thuật số SEO content marketing sách thiết kế xây dựng trang web nền tảng cơ bản web thiết kế nhận diện thương hiệu kì quan thế giới 7 kì quan thế giới cổ đại 7 kì quan thế giới mới kì quan cân bằng thân - tâm - trí hạnh phúc Aumbooks học giỏi môn sinh phương pháp dạy toán sự khác biệt sổ tay cho trẻ trạm vũ trụ không gian khám phá trạm vũ trụ khám phá vũ trụ toán THCS bí quyết học toán Sổ tay toán Học trang điểm tự do nghề trang điểm trang điểm má hồng son môi lớp nền căng bóng học makeup dưỡng da chăm sóc da tự trang điểm Không gian thiên hà trái đất hành tinh kì quan nhân tạo kỳ quan thế giới mới trang điểm sổ tay học giỏi sinh cách học giỏi hóa học giỏi hóa học hóa phương trình hóa học thách thức toán singapore sách kỳ quan bách khoa toàn thư trái đất viết mã Tuyển cộng tác viên phân phối bán sách hỗ trợ bán hàng kế toán nội bộ tuyển dụng kế toán TUYỂN DỤNG tuyển dụng nhân viên kho hà nội nhân viên kho hà nội tuyển dụng nhân viên kho hà nội tuyển dụng nhân viên sàn thương mại điện tử sales thương mại điện tử Nhân viên sale sale online tuyển dụng sckh nhân viên sale online nhân viên sàn thương mại điện tử