Giỏ hàng

HẠNH PHÚC ĐỂ CÂN BẰNG THÂN - TÂM - TRÍ

Bạn có biết cơ chế tự cân bằng và sự liên kết giữa cơ thể – tâm trí - tinh thần diễn ra như thế nào? Dường như ai cũng xoay quanh ba câu hỏi: Tâm trí là gì? Ý thức là gì? Hạnh phúc là gì? 

Nội dung bài viết:

1. Sự liên kết của THÂN - TÂM - TRÍ

2. Vì sao chúng ta lại tìm tới “cân bằng” thân - tâm - trí? 

3. Hành trình tìm về chính mình

4. Một số phương pháp từ Aumbooks để cân bằng tâm trí, cơ thể và tâm hồn của bạn. 

4.1. "Sống chậm lại 1 bước”

4.2. Giảm stress

4.3. Một chế độ ăn uống tốt cho sức khỏe

4.4. Ba cuốn sách giúp bạn cảm thấy hạnh phúc hơn

 

1. Sự liên kết của THÂN - TÂM - TRÍ

Sự hợp nhất Thân thể – tâm thần – trí tuệ từ lâu đã được biết đến là ba thể riêng biệt, nhưng không thể tách rời của mỗi người nó giúp ta tạo nên trạng thái cân bằng và phục hồi tự nhiên bên trong. Cách hình thành điều đó là bạn nên rèn luyện một cơ thể khỏe mạnh, nuôi dưỡng một tâm trí tĩnh lặng, tin tưởng rằng có sự hạnh phúc luôn hiện hữu trong sâu thẳm, có sự tử tế ẩn sâu đợi được khơi dậy đằng sau tất cả những biến cố thăng trầm.

2. Vì sao chúng ta lại tìm tới “cân bằng” thân - tâm - trí? 

Xã hội ngày càng phát triển đem đến cho chúng ta một nền y học, với nhiều thành tựu và đem đến cho ta cuộc sống cải thiện và tốt hơn. Nhưng đôi khi chúng ta cứ chạy theo vòng guồng xoáy của xã hội mà dường như dần quên đi mục đích và ý nghĩa sống về hạnh phúc cho riêng mình. Và điều đó khiến cho thân thể luôn mệt mỏi, tâm thần bế tắc, trí tuệ kém tinh thông. Mỗi người trong chúng ta đều có cuộc sống, ước mơ, hoài bão khác nhau nhưng chung quy lại cũng phải phụ thuộc sự thống nhất và cân bằng của ba thể trường tồn thân-tâm-trí. Đó là yếu tố vô cùng quan trọng mà có lẽ nhiều người chưa thực sự để tâm tới.

3. Hành trình tìm về chính mình

Bởi vậy, mỗi chúng ta, mỗi cá thể riêng biệt trong cái xã hội đầy những rắc rối này, trước đi khi tìm đến một vị thầy nào đó, thì trước hết hãy học cách cứu chữa cho chính mình. Nhờ con người sinh ra đã mang trong mình bản năng sinh tồn kì diệu. Đó là món quà vô giá và đặc biệt mà nhân loại đã ban tặng chúng ta khả năng, cơ chế cân bằng tự nhiên ở mỗi người.

Vậy liệu bạn có biết hạnh phúc chính là nguồn năng lượng? Hạnh phúc chính là “liều thuốc quý hiếm” giúp ta phục hồi sức khỏe nhanh hơn.

Mỗi chúng ta cần quay về bên trong, nhìn nhận rõ hơn về con người mình, đối mặt với những vấn đề mình gặp phải và đạt được sự bình an, chữa lành tâm hồn thực sự….Rồi chúng ta sẽ có thể tạo lập thói quen sống thiền cân bằng cả “thân, tâm, trí” và đi đến cân bằng, chữa lành. Biến những năng lượng tiêu cực của vấn đề mà bạn đang gặp phải trở thành những Kiệt tác cho cuộc sống của mình.

Hạnh phúc là cả một hành trình và trải nghiệm, mà chúng ta hay lầm tưởng đó là đích đến duy nhất. Trên hành trình đó hãy học cách giữ cho mình sự cân bằng, tỉnh thức, và sự An Yên tâm hồn. Nhưng dù vậy, hãy để “Thân khỏe – Tâm an  – Trí sáng” tạo nên sức mạnh to lớn trên hành trình đến với mục tiêu cuộc đời của bạn.

Năng lượng hạnh phúc là nền tảng để gắn kết mối quan hệ gia đình, là chỉ số quan trọng trong một doanh nghiệp phát triển thịnh vượng và bền vững, là cơ sở để một xã hội văn minh hơn với vô vàn yêu thương.

4. Một số phương pháp từ Aumbooks để cân bằng tâm trí, cơ thể và tâm hồn của bạn. 

4.1. "Sống chậm lại 1 bước”

  • Tập cho mình một thói quen sinh hoạt thật tốt, có chiến lược hiện thực hóa một cuộc sống cân bằng. 

  • Sau đó, bạn nên tập hít thở, tập yoga và duy trì nó trong thời gian từ một năm trở lên. Tự bạn sẽ cảm nhận được mình sống cân bằng hơn mỗi ngày.

4.2. Giảm stress

  • Để giảm stress đầu tiên nhất định cần vận động để mồ hôi đưa các hormone bất lợi ra ngoài. 

  • Sau đó, bổ sung nhiều thực phẩm có vitamin C trung hòa các hormone này, bổ sung các khoáng chất như Canxi, Magie, Kali để hỗ trợ hệ thần kinh.

  • Mỗi ngày nên thư giãn, nghỉ ngơi, thực hiện các hoạt động mình yêu thích rời khỏi tất cả các thiết bị điện tử (smart phone, tivi,...)… 

  • Nên thực hành thiền hoặc yoga để tạo cho não nghỉ ngơi. 

4.3. Một chế độ ăn uống tốt cho sức khỏe

  • Ăn và bổ sung những món ăn bồi bổ sức khỏe, lành mạnh là một trong những biện pháp chăm sóc sức khỏe chủ động.

  • Hạn chế ăn đường tinh luyện, đồ ăn đóng hộp, thức ăn nhanh, nước uống có ga, nên uống các loại nước ép trái cây có vị ngọt tự nhiên.

  • Những món có hại cho sức khỏe.

Với danh sách mà Aumbooks tổng hợp những phương pháp được nêu trên, mong rằng có thể giúp bạn không còn gặp khó khăn trên hành trình cân bằng thân - tâm - trí. Hoặc nếu bạn vẫn còn thắc mắc: 3 cuốn sách này có thể sẽ giúp ích cho bạn.

4.4. Ba cuốn sách giúp bạn cảm thấy hạnh phúc hơn.

Ba cuốn sách “Tĩnh Tại” nằm trong bộ “Mọi Chuyện Đều Là Sự An Bài Tốt Nhất”. Bộ Sách được sáng tác bởi Gia Thố (Gyatso - người được mệnh danh là "Phật sống" của Tây Tạng) dưới đây giúp ta nhìn thẳng và thấu hiểu những khổ đau để từ đó biết cách thực hành “buông xả phiền não”. Sẽ là bộ sách giúp bạn tìm được sự “Yên” trong tâm hồn, đón nhận cuộc sống và vạn vật trong sự khoan hòa, thư thái và bình an. 

Gồm 3 tựa:

  • "An nhàn như nước, dịu dàng như mây” là những câu chuyện ý nghĩa, giá trị của con người trong kiếp sống này. Sống có bản sắc, thoát khỏi xiềng xích của sự ràng buộc.

  • "Nhân sinh vô thường, mỉm cười hiện tại” với những câu chuyện, góc nhìn về thất bại, mất mát để biết cách vượt qua, tạo đường lui cho bản thân bằng cách thanh tẩy tạp niệm, rèn dũa niệm lành, thiện tâm.

  • "Năm tháng vội trôi, thỉnh người trân trọng” là “bản vẽ” phác họa nên chân dung của hạnh phúc. Là sự giác ngộ về hạnh phúc tại tâm.

Độc giả quan tâm có thể xem thêm trọn bộ “Mọi Chuyện Đều Là Sự An Bài Tốt Nhấttại đây.

Bộ 3 cuốn dày ~ 1000 trang. Giúp bạn “Thức Tỉnh” và tạo dựng hạnh phúc, thoát khỏi xiềng xích của sự ràng buộc, tu tâm - tu thân - tu trí. Có như vậy cuộc sống mới trở nên tươi đẹp hơn, tâm hồn chúng ta mới có thể yên vui và hạnh phúc, từ đó cuộc sống sẽ trở nên nhiệm màu và nhiều ý nghĩa tích cực.


Sự tồn tại đồng thời và không thể tách rời của ba yếu tố tâm trí - ý thức - hạnh phúc cũng như mối liên hệ của nó với trạng thái của thân thể. Chúng ta có một cơ thể. Chúng ta có một cơ thể sống trong không gian và thời gian nhưng bên cạnh đó để tồn tại chúng ta cũng cần có những thứ khác. Và một trong số đó chính là tâm trí. Tâm trí ở đâu? Nó nằm trong cơ thể bạn và giữa cơ thể bạn với thế giới xung quanh. 

"Tâm trí tĩnh lặng, và tâm hồn sẽ lên tiếng.” - Đức Phật

"Chỉ khi cơ thể và tâm trí trống rỗng, người ta mới tránh được rắc rối và khó khăn, từ đó mọi tai họa sẽ hóa thành cát bụi.” - Trích sách “Năm tháng vội trôi, thỉnh người trân trọng” - Gia Thố

Hy vọng, qua bài viết “Hạnh Phúc Để Phục Hồi Thân Tâm” của Aumbooks bạn đã hiểu hơn về cách cân bằng “Thân - Tâm - Trí”, đồng hành cùng bạn trên hành trình “chèo lái con thuyền” cuộc đời để đến với bến bờ hạnh phúc, an yên. Giúp nuôi dưỡng sức mạnh bên trong tâm mình, loại bỏ được những nghi hoặc và vô thường trong hành trình cuộc đời, đối diện với những gian nan vô tận bằng lòng dũng cảm và tâm thái không sợ hãi.

Chúc bạn Tĩnh lặng và Bình an !!!

Từ khóa

trang điểm đẹp học trang điểm sách dạy trang điểm tự học trang điểm bí quyết trang điểm bí quyết trang điểm tự nhiên mẹo trang điểm make-up tự học make-up dạy make-up hùng biện bí kíp học tập mẹo học toán sổ tay toán học sổ tay toán học thcs bản đồ bản đồ thế giới bản đồ khám phá maps sách bản đồ sách maps sách khoa học tạo cảm hứng khám phá khoa học cho trẻ khám phá khoa học sinh học sổ tay sinh học mã hóa lập trình khoa học máy tính coding viết code Khoa học máy tính giáo dục stem tư duy toán học tư duy khoa học tư duy kĩ thuật stem trang điểm tự nhiên mẹo trang điểm cho người bắt đầu trang điểm mắt trang điểm môi đánh khối ngôn ngữ lập trình giáo dục giúp con học giỏi Lợi ích ý nghĩa của bản đồ toán học khoa học sổ tay khoa học học giỏi thay đổi tư duy cẩm nang hóa học những cuốn sổ tay giúp học giỏi sổ tay hình học sổ tay hóa học phương pháp học môn sinh học môn sinh học sổ tay bỏ túi sổ tay kiến thức sổ tay kiến thức toán lớp 6 sổ tay kiến thức toán thpt sổ tay tiếng anh toán singpaore thành phố nổi tiếng cities truyện cho bé đọc truyện cho bé truyện tiếng anh cho bé cách học tốt môn hóa học hóa hiệu quả môn hóa học bách khoa toàn thư cách sử dụng sách bách khoa toàn thư bách khoa toàn thư cho trẻ bách khoa toàn thư không gian bách khoa toàn thư khoa học CODE thiết kế website phát triển website không gian con người trong không gian vũ trụ sách vũ trụ cho trẻ đề khảo sát đề thi toán lớp 4 đề thi thi học kì toán Toán 4 hệ cambridge hệ song bằng hệ song ngữ giáo dục song ngữ học song ngữ sách song ngữ việt anh giáo dục hiện đại sách song ngữ cho trẻ lĩnh vực kỹ thuật số SEO content marketing sách thiết kế xây dựng trang web nền tảng cơ bản web thiết kế nhận diện thương hiệu kì quan thế giới 7 kì quan thế giới cổ đại 7 kì quan thế giới mới kì quan cân bằng thân - tâm - trí hạnh phúc Aumbooks học giỏi môn sinh phương pháp dạy toán sự khác biệt sổ tay cho trẻ trạm vũ trụ không gian khám phá trạm vũ trụ khám phá vũ trụ toán THCS bí quyết học toán Sổ tay toán Học trang điểm tự do nghề trang điểm trang điểm má hồng son môi lớp nền căng bóng học makeup dưỡng da chăm sóc da tự trang điểm Không gian thiên hà trái đất hành tinh kì quan nhân tạo kỳ quan thế giới mới trang điểm sổ tay học giỏi sinh cách học giỏi hóa học giỏi hóa học hóa phương trình hóa học thách thức toán singapore sách kỳ quan bách khoa toàn thư trái đất viết mã Tuyển cộng tác viên phân phối bán sách hỗ trợ bán hàng kế toán nội bộ tuyển dụng kế toán TUYỂN DỤNG tuyển dụng nhân viên kho hà nội nhân viên kho hà nội tuyển dụng nhân viên kho hà nội tuyển dụng nhân viên sàn thương mại điện tử sales thương mại điện tử Nhân viên sale sale online tuyển dụng sckh nhân viên sale online nhân viên sàn thương mại điện tử