Giỏ hàng

CÁCH TỐT NHẤT ĐỂ TRẺ HỌC PHÁT TRIỂN WEBSITE

CÁCH TỐT NHẤT ĐỂ TRẺ HỌC PHÁT TRIỂN WEBSITE

Bạn có biết điểm chung của Bill Gates, Mark Zuckerberg, Jack Dorsey… hay không?

Tất cả họ đều bắt đầu từ lập trình và thể hiện sự quan tâm đến phát triển phần mềm tùy chỉnh khi còn nhỏ. Như người ta đã nói, không bao giờ là quá sớm để bắt đầu học cách viết mã.

Ngày nay, trong kỷ nguyên kỹ thuật số, kỹ năng lập trình được dự đoán sẽ trở thành một phần không thể thiếu trong các ngành nghề trong tương lai. Và là một phần không thể tách rời trong cuộc sống làm việc hàng ngày. 

 

Điều cần biết quan trọng hơn nữa là cách xây dựng trang web. Ngay cả khi một đứa trẻ sẽ quyết định theo đuổi một nghề nghiệp khác và sẽ trở thành một nhà văn, một nhiếp ảnh gia, hoặc thậm chí một nghệ sĩ, những kỹ năng như vậy sẽ không bị lãng phí. Nhiều chuyên gia sẽ được hưởng lợi từ các kỹ năng phát triển website.

Khi còn nhỏ, những hoạt động học tập như vậy có thể được sử dụng như một trò giải trí thú vị và hữu ích. Nhưng câu hỏi đặt ra là, làm thế nào để trẻ em có thể học phát triển website? Dưới đây là những bước giúp trẻ học cách trở thành nhà phát triển Web trong tương lai:

Tìm hiểu các nguyên tắc cơ bản về phát triển web

Bước đầu tiên tốt nhất để trở thành nhà phát triển website là bắt đầu học các nguyên tắc cơ bản về phát triển website. Bao gồm hiểu biết về HTML, CSS và JavaScript.

 

Chọn một chuyên ngành phát triển

Tất cả các nhà phát triển Web được phân loại thành ba loại chính:

Nhà phát triển Front-End. Nhà phát triển Front-End làm việc trên “phía máy khách” của quá trình phát triển website, nghĩa là bất kỳ phần nào của trang web hoặc ứng dụng mà người dùng tương tác. Điều này có thể bao gồm bố cục, thiết kế của một trang web và cách người dùng tương tác với nó.

Nhà phát triển Back-End. Nhà phát triển Back-End làm việc ở “phía máy chủ” của quá trình phát triển website. Điều này tập trung vào cách một trang web hoạt động và có thể bao gồm cơ sở dữ liệu, máy chủ, mạng và lưu trữ, …

Lập trình viên full stack. Một nhà phát triển Full-Stack quen thuộc với cả phát triển front-end và back-end và làm việc với cả hai mặt của một trang web.

Học các ngôn ngữ lập trình quan trọng để phát triển web

Ba họ ngôn ngữ lập trình tạo thành các công cụ cơ bản liên quan đến hầu như tất cả các khía cạnh của phát triển website:

  • HTML (Ngôn ngữ đánh dấu siêu văn bản)

  • CSS (Trang tính kiểu xếp tầng)

  • JavaScript

Tất nhiên, ba ngôn ngữ này mới chỉ là sự khởi đầu. Trên thực tế, phát triển web là một lĩnh vực đa dạng và đa dạng đến mức danh sách tất cả các nhiệm vụ mà nó có thể là tất cả các ngôn ngữ mã hóa và ngôn ngữ đánh dấu mà bạn có thể sử dụng để hoàn thành chúng. 

Làm việc trên các dự án để phát triển kỹ năng của bạn

Với kiến ​​thức cơ bản về HTML, CSS và JavaScript cũng như nền tảng về kỹ năng lập trình, bạn đã sẵn sàng để bắt đầu xây dựng. Khi bạn tiếp tục, bạn sẽ có được kinh nghiệm sử dụng bộ kỹ năng nhà phát triển web ngày càng phát triển. 

Một số trong số này là các kỹ năng kỹ thuật hoặc kỹ năng “khó”, như lập trình bằng SQL hoặc Python, sử dụng thư viện hàm jQuery để lập trình hiệu quả hơn hoặc sử dụng các công cụ như Git để kiểm soát phiên bản. 

Cách tốt nhất để cải thiện các kỹ năng phát triển website này chỉ đơn giản là bắt đầu lộn xộn - bạn sử dụng chúng càng nhiều, bạn sẽ càng giỏi.

Cách để giúp trẻ học cách viết mã trong lập trình

  • Tìm hiểu những gì con bạn quan tâm

  • Xác định các nguồn tài nguyên, các tài liệu tham khảo, các khóa học sẽ giúp con có được kỹ năng viết mã trong lĩnh vực mong muốn.

  • Cung cấp cho con bạn những nhiệm vụ thách thức kiến ​​thức và kỹ năng của chúng

  • Nếu bạn không có chuyên môn kỹ thuật, hãy giúp con bạn tìm một người cố vấn sẽ hướng dẫn chúng

  • Quan trọng nhất, giữ cho quá trình giải trí và vui vẻ

Tổng kết

Việc học những kiến ​​thức cơ bản về phát triển web là rất quan trọng đối với trẻ em ngày nay. Trong tương lai, những kiến ​​thức đó sẽ có ích trong những năm học và thậm chí cả trong cuộc sống của người lớn. Hơn nữa, phát triển website cung cấp những hiểu biết sâu sắc về cách thức hoạt động của Internet.

Đồng thời, việc ép buộc trẻ học một thứ mà chúng không tỏ ra hứng thú sẽ không đem lại hiệu quả tốt. Vì vậy, hãy thử xác định điều gì mang lại niềm vui nhất cho con bạn và đi theo hướng đó. Hãy nhớ rằng phát triển web chỉ là một trong những lộ trình khả thi để khiến trẻ em quan tâm đến việc viết mã.

Và nếu bạn muốn con trở nên hứng thú với việc viết mã, việc phát triển web, thì hãy mua tặng con cuốn sách Everything You Need to Ace Computer Science and Coding in One Big Fat Notebook này.

Từ khóa

trang điểm đẹp học trang điểm sách dạy trang điểm tự học trang điểm bí quyết trang điểm bí quyết trang điểm tự nhiên mẹo trang điểm make-up tự học make-up dạy make-up hùng biện bí kíp học tập mẹo học toán sổ tay toán học sổ tay toán học thcs bản đồ bản đồ thế giới bản đồ khám phá maps sách bản đồ sách maps sách khoa học tạo cảm hứng khám phá khoa học cho trẻ khám phá khoa học sinh học sổ tay sinh học mã hóa lập trình khoa học máy tính coding viết code Khoa học máy tính giáo dục stem tư duy toán học tư duy khoa học tư duy kĩ thuật stem trang điểm tự nhiên mẹo trang điểm cho người bắt đầu trang điểm mắt trang điểm môi đánh khối ngôn ngữ lập trình giáo dục giúp con học giỏi Lợi ích ý nghĩa của bản đồ toán học khoa học sổ tay khoa học học giỏi thay đổi tư duy cẩm nang hóa học những cuốn sổ tay giúp học giỏi sổ tay hình học sổ tay hóa học phương pháp học môn sinh học môn sinh học sổ tay bỏ túi sổ tay kiến thức sổ tay kiến thức toán lớp 6 sổ tay kiến thức toán thpt sổ tay tiếng anh toán singpaore thành phố nổi tiếng cities truyện cho bé đọc truyện cho bé truyện tiếng anh cho bé cách học tốt môn hóa học hóa hiệu quả môn hóa học bách khoa toàn thư cách sử dụng sách bách khoa toàn thư bách khoa toàn thư cho trẻ bách khoa toàn thư không gian bách khoa toàn thư khoa học CODE thiết kế website phát triển website không gian con người trong không gian vũ trụ sách vũ trụ cho trẻ đề khảo sát đề thi toán lớp 4 đề thi thi học kì toán Toán 4 hệ cambridge hệ song bằng hệ song ngữ giáo dục song ngữ học song ngữ sách song ngữ việt anh giáo dục hiện đại sách song ngữ cho trẻ lĩnh vực kỹ thuật số SEO content marketing sách thiết kế xây dựng trang web nền tảng cơ bản web thiết kế nhận diện thương hiệu kì quan thế giới 7 kì quan thế giới cổ đại 7 kì quan thế giới mới kì quan cân bằng thân - tâm - trí hạnh phúc Aumbooks học giỏi môn sinh phương pháp dạy toán sự khác biệt sổ tay cho trẻ trạm vũ trụ không gian khám phá trạm vũ trụ khám phá vũ trụ toán THCS bí quyết học toán Sổ tay toán Học trang điểm tự do nghề trang điểm trang điểm má hồng son môi lớp nền căng bóng học makeup dưỡng da chăm sóc da tự trang điểm Không gian thiên hà trái đất hành tinh kì quan nhân tạo kỳ quan thế giới mới trang điểm sổ tay học giỏi sinh cách học giỏi hóa học giỏi hóa học hóa phương trình hóa học thách thức toán singapore sách kỳ quan bách khoa toàn thư trái đất viết mã Tuyển cộng tác viên phân phối bán sách hỗ trợ bán hàng kế toán nội bộ tuyển dụng kế toán TUYỂN DỤNG tuyển dụng nhân viên kho hà nội nhân viên kho hà nội tuyển dụng nhân viên kho hà nội tuyển dụng nhân viên sàn thương mại điện tử sales thương mại điện tử Nhân viên sale sale online tuyển dụng sckh nhân viên sale online nhân viên sàn thương mại điện tử